Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2008

Đánh mất

Vậy là tôi mất laptop, mất luôn cả đĩa cứng ngoài lưu trữ dữ liệu phòng hờ.

The image “http://www.artandperception.com/v01/wp-content/uploads/2007/08/blur-eye.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.


Phải cần vài ngày tôi mới tin vào cái hiện thực đó. Phải chăng tôi mong chờ vào cái sự cao quý trung thực của người dân xứ này. Hay là trong thâm tâm tôi chưa chịu chấp nhận cái sự thật đau lòng này.

Có những thứ tôi đã bỏ ra nhiều thời gian và tâm huyết để làm. Có khi mai này sẽ cần tới, hoặc biết đâu cũng sẽ chìm nghỉm trong biển những thứ sẽ bị bỏ quên. Bây giờ nghĩ lại, vô số thời gian ấy đã dường như vô nghĩa.

Có những khoảnh khắc, tôi lưu lại qua những tấm hình. Có khi chỉ là một phút nhố nhăng, cũng có khi là đánh dấu cho những vùng đất và chặng đường mình đã đi qua. Bây giờ nghĩ lại, chúng chỉ còn lại trong vùng trí nhớ.

Mà trí nhớ thì sẽ nhạt nhòa. Thời gian phủ từng lớp mờ mờ lên vùng trí nhớ của ta theo cách riêng của nó. Có khi cay nghiệt, có khi nhân từ nhưng theo cách của nó.

Liệu tôi sẽ nhớ về tôi thế nào cái lúc man mác tiếng rao kinh chiều Pangandaran, lúc bùi ngùi sớm Borobudur, lúc bồng bềnh một mình trong bể nước nóng gần Bandung giữa rừng xanh mây khói? Chỉ mới 6 năm, vậy mà đã quên đi nhiều quá. Liệu sau này tôi còn nhớ chi tiết nào về nó? Hay thậm chí tôi sẽ còn nhớ gì về nó không?

Và như thế đó, từng đoạn từng đoạn kỷ niệm đã từng được ân cần lưu giữ, gói ghém. Bây giờ nghĩ lại, cứ như là vừa đánh mất tuổi hai mươi.




Nghĩ lại thêm lần nữa, quyết định là tuổi hai mươi của mình dĩ nhiên là tươi đẹp hết cỡ, những nơi mình đi qua tuyệt vời hơn NatGeo, những người mình gặp đều rất có duyên. Luôn thế. Phải thế.


Nhắn tin:

Các bạn già yêu dấu làm ơn lục lại album và gửi cho tớ mấy tấm hình cũ nhá. Hình của bạn già và của P nữa. Nếu không gửi thì biết đâu trong tương lai u mờ nào đó tui sẽ nhớ là “once upon a time, you look just as … .. as you look now”

18 nhận xét:

  1. Chia bùn cùng Phát , mất "con vợ lý tưởng", tìm tới con khác vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Hay là bạn Phá thử nốt khổ nhục kế đi. Bạn dán giấy ở khu vực mà bạn bị mất, ghi là tôi vô tình để quên đồ, trong laptop tôi có những thứ quý giá kinh khủng đối với tôi về mặt tinh thần. Ai tìm được xin cho tôi nhận lại, ít nhất thì cũng là cái ổ đĩa. Tôi xin hậu tạ... :D
    Cách đó tớ dùng 1 lần rồi đấy, hồi ở KTX sinh viên, vào phòng tắm để quên cái đồng hồ, thế mà chỉ 2 phút sau quay lại thấy mất dạng :( Lần đó áp dụng khổ nhục kế của tớ thành công đấy

    Trả lờiXóa
  3. Không đau vì quá đau!
    Thôi của đi thay ngưòi Phá uiiii
    :-D

    Trả lờiXóa
  4. Khổ thân, có lẽ mất data thời buổi này là một cái hạn lớn với bất kỳ ai, chia buồn anh!
    Còn nếu sợ bây giờ mình không còn back to youth được thì tranh thủ đi chơi đi, tranh thủ trước khi you’re too old to feel the youth, hehe

    Trả lờiXóa
  5. Tuổi 20 rõ là mất rồi chứ gì nữa ;)) remember, once up on a time you were 20 (years old) :p

    Trả lờiXóa
  6. Remember, i'm still in my 20s. Once upon cái gì chứ :p
    Cảm ơn mọi người!
    @Tít: đã làm khổ nhục kể (kô phải "kế", tại vì ngoài laptop còn mất thiệt những thứ đau thương lắm nữa :p ), nhưng kô ăn thua.

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, tội nghiệp con gà thật. Xin chia buồn với Phát.
    Mua laptop mới đi. Rồi tích lũy lại. Lần này nhớ rút kinh nghiệm là backup ở chỗ khác ha.

    Trả lờiXóa
  8. So enjoy your last 3 months of your 20S ;)) Then it will be Once upon a time you were 20s ;))

    Trả lờiXóa
  9. Đừng bùn P oi. Neu co save duoc hinh ma den luc nao do (cỡ 80, 90) trí nhớ nó biểu tình không chịu làm việc thì cũng dzây hà. Biết đâu lúc đó lại nhìn hình chẹp chẹp "cảnh đâu đẹp dzây ta. Phải chỉ được đến đó once in lifetime" :D

    Trả lờiXóa
  10. Rút kinh nghiệm lần sau, đừng để trứng chung 1 rỗ, cái laptop ở chỗ nào thì quăng cái portable harddisk cách xa 10 mét...

    Trả lờiXóa
  11. thoi thi neu ai nhat duoc cai laptop va hardisk thi cung hy vong nguoi do co the xem va nho duoc nhung ki niem do cho Phat. Biet dau sau nay ho gap lai Phat va ho se nhac cho Phat do. Cu hy vong di ban gia a. Va them 1 dieu nua, cai cu di thi cai moi den, ban gia hay noi voi tui vay ma,hihi

    Trả lờiXóa
  12. Tự dưng muốn vào trách móc tí.
    Có nhiều thứ hay ho như thế, cứ thích giữ cho riêng mình cơ.
    Có phải cứ quăng lên đây hoặc gửi vào làng, giờ mất cũng còn moi lại được.
    Nói cho bõ cái cảm giác chờ đợi mỏi mòn lâu mới được xem một ít, hic hic...

    Trả lờiXóa
  13. uh,co nhung khoanh khac,nhung hinh anh ma khong bao gio tim lai duoc,nhung N tin chac nhung hinh anh va khoanh khac that dac biet thi du co hay khong co laptop no van mai trong tam tri ban.Vay thi cu tiec nuoi di,nhung hay mau mau tan huong nhung gi dang co va vui ve don cho nhung cai moi sap den,neu khong P se con tiec nuoi nhieu hon vi da bo phi tg do,hehe,co gang vuot qua nhe.Cuoc doi do co bao lau ma hung ho ;-)

    Trả lờiXóa
  14. mat het cang tot chu sao, co ly do de quen !!!

    Trả lờiXóa
  15. vật cũng như ngưi còn duyên thì sẽ gặp lại được thôi, cuu1c anh sẽ có được những gì mình mong muốn

    Trả lờiXóa
  16. vật cũng như người còn duyên thì sẽ gặp lại được thôi, cuu1c anh sẽ có được những gì mình mong muốn

    Trả lờiXóa
  17. Bi h mới bít vụ laptop. Dưng mà cũng ok với ý kiến của nàng Bến nghen!

    Trả lờiXóa
  18. post hinh len blog nhieu vo, co so mat gi dau?bay gio con co hinh de xem.....

    Trả lờiXóa