Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2007

Vừa đi vừa chép 2: DAWN




Đây có lẽ là tờ báo “thú vị” nhất mà tui từng đọc. Thử vd vài tin tiêu biểu ở trang nhất và cuối của số báo ngày 14/09 nhé.

- Đánh bom cảm tử ở căn cứ quân sự Haripur

- Thương vong tăng cao ở Waziristan

- Karachi: xe buýt chở sinh viên bị quăng lựu đạn rồi xả súng

- Kohat: 9 cửa hàng bị phá hủy do bom nổ. (Kô thấy nói thương vong ?!)


Phần nào bù trừ với những cái tít u ám trên, nội dung bên trong có thể lại rất thú vị, cười ra nước mắt được. Vd như

Vụ tấn công xe búyt ở Karachi bị nghi ngờ là do xung đột giữa các đoàn hội sinh viên trong trường đại học Karachi. Ngày hôm trước 3 sinh viên đã bị thương khi 2 đoàn này đụng độ nhau trong khuôn viên trường. Cho nên có lẽ đây là một cuộc trả thù giữa các sinh viên với nhau (bằng lựu đạn và xả súng ?!).

Vụ tấn công này rõ ràng làm cho nhiều sinh viên rất bất bình. Ngay lập tức họ đổ ra đường, chặn 1 con đường lại. Một số thể hiện sự tức giận bằng cách hát khẩu hiệu chống chính phủ. Số sinh viên nữa thể hiện nó bằng cách ném đá vào xe cộ qua lại.

Hoặc,

Một cây cầu vượt bị sập. Tờ báo trích dẫn duy nhất phân tích của một người: “nguyên nhân của cầu sập chắc là do trời mưa. Hôm đó mưa lớn.”

Hoặc,

Lãnh đạo chính trị 1 phe chính trị bị cấm vào Karachi. Chính quyền địa phương viện cớ là ông này bị cấm trong vòng 1 tháng vì có dính líu đến vụ hỗn loạn đẫm máu tháng 5 tại đây. Ông ta quyết định cứ bay vào Karachi. Dĩ nhiên chính quyền và quân đội ngăn cản. Dĩ nhiên người phe ông này đổ ra sân bay để đón ổng. Dĩ nhiên mấy người này bị tạm bắt. Dĩ nhiên sân bay bị thắt chặt an ninh, rào chắn từ xa. Dĩ nhiên hàng loạt người phải bỏ xe hơi, vác hành lý đi bộ gần cả cây số để đến ga bay. Nhưng có điều này kô có dĩ nhiên, rất là độc đáo. Cũng trong tin này, 1 quan chức đã dũng cảm và hồn nhiên tuyên bố rằng chính quyền địa phương kô hề có ý định đàn áp chính trị ai hết, cái lệnh cấm ông ta vào Karachi chỉ đơn giản là một trong vài biện pháp được áp dụng để đảm bảo tình trạng giao thông khỏi bị kẹt thôi.

Há há, cái này thì đến Cuội cũng phải bái làm sư phụ rồi.

5 nhận xét:

  1. :))))) wa do phai giu vung lap truong nha'...phai brainwashing...dung de brainwashed ... dung de N phai tu hao co mot thang ban hoc do`i lam "cam tu quan"...haha....cheer...take care

    Trả lờiXóa
  2. @Bác Khốt: "Cháu cứ viết+chụp tất cả những gì cháu thấy lạ lùng, ngộ nghĩnh, thú vị, hãi hùng, thương đau..." Cháu đang nghiêm túc suy nghĩ, có lẽ cháu nên tự chụp ... mình rồi gửi cho bác lấy nhuận ảnh. Hehe. Cảm ơn bác ghé vào đọc. Bác cứ thoải mái ạ.
    @Alex: vầng, lập trừơng của P thì đã quá vững vàng sau quá trình thử thách cam go (và thắng lợi :p) trước nhà brainwash số 1 A-lê-Nghia. Giờ thì đang trên con đường làm N tiếp tục mất luôn cái niềm tự hào kia. .. Hehe, thanks.. Have fun.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng, cháu cũng nên "tự chụp...mình" đưa lên blog để bà con quê nhà chiêm ngưỡng chàng Phát điển trai đang sống và làm việc ra sao ở xứ sở Pakistan chưa được an bình. Cháu có thể viết ngay về chuyện đảm bảo an ninh cho chuyên viên ngoại quốc như cháu. Cứ viết vui vui như bài "Vừa đi vừa chép" là...ăn tiền rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Phát ơi, bác rất thích thú khi đọc hai entry "Vừa đi vừa chép" của cháu. Chất báo rất giàu. Bác cũng đang làm "báo điện tử tư nhân" Khot's Blog đúng như cách cháu thể hiện trong hai entry mới này. Làm CTV cho "bổn báo" nhe Phát? Bác mời thực lòng đó. Cháu cứ viết+chụp tất cả những gì cháu thấy lạ lùng, ngộ nghĩnh, thú vị, hãi hùng, thương đau...trong cuộc sống thường nhật quanh mình nơi xứ người. "Bổn báo" đã có nhóm CTV ở Úc. Bác vừa mời Thái Linh, bạn Hiếu, ở Anh. Bây giờ bác chính thức mời cháu. Cách viết "tưng tửng" của Phát rất thích hợp với Khot's Blog. Đừng từ chối mà tội nghiệp "chủ báo" nhe. Cháu cứ thích gì thì viết+chụp nấy. Gửi bài+ảnh cho bác về địa chỉ này: onggiau70@yahoo.com.vn.Bài+ảnh sẽ đăng ngay và đương nhiên có nhuận bút+nhuận ảnh! Bác chờ đó. Chúc Phát an vui!

    Trả lờiXóa
  5. Bác xin phép "chôm" entry này của cháu qua Khot's Blog nhé. Hẳn là bà con cũng thích thú như bác.

    Trả lờiXóa