Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2007

Karachi - Đường và Xe

ĐƯỜNG RÀY XE LỬA




ĐƯỜNG VÀ PHỐ

Đường sá ở đây sạch sẽ và tốt hơn ở Mumbai. Ấn tượng này có lẽ nhờ vào dân số ít hơn, xe cộ cũng không nhiều bằng Mumbai. Mấy ảnh dưới chụp chủ yếu vào ngày lễ Eid sau tháng chay Ramazan nên đường sá vắng hơn bình thường.





Không khí tranh cử.


Vỉa hè


Vỉa hè


Cầu vượt bên cảng Karachi. Cảng này cấm chụp hình. Ngay cả người ta lang thang ở trên cầu vượt với máy chụp hình sẽ bị cảnh sát mặc thường phục nhắc nhở.


Cầu vượt- Xe tải


XE BUÝT

Những chếc xe buýt trang trí sặc sỡ và rườm rà trên đường phố Karachi là một điểm ít ai có thể không nhận ra ngay được. Nhiều chiếc được trang trí rất công phu, màu sắc rực rỡ, có thêm các vật liệu làm phản quang sáng lấp loáng nữa. Những xe hiện đại hơn thì đơn giản bằng những vệt màu mạnh và nóng.










Ghế nằm và Ghế ngồi

XE TẢI
Có ở nơi đâu mà những chiếc xe chở hàng hóa thô (đôi khi cát, bao tải nông sản, v.v..) lại được đối xử như thế này?

Xe tải ở đây chắc chắn là niềm tự hào của những người chủ và cánh tài xế. Họ chăm chút cái xe thấy thương. Những chiếc xe đều được gắn cho 1 cái mũ ở trên đầu, nhiều cái bằng gỗ chặm khắc hoa văn, những chiếc đơn giản hơn thì cũng phải có sơn vẽ hoa hòe hoa sói. Nhiều khi phần trang trí lấn luôn cả mặt kính xe. Có chiếc trang trí khắp toàn thân (xem ảnh Cầu vượt- Xe tải ở trên). Chuyện làm sao để đọc được cái bảng số xe giữa rừng rậm hoa văn bắt mắt khác không phải là vấn đề quan tâm của họ.

Đi với màu sắc là cái còi xe, cũng đầy nét sáng tạo, và cá tính không kém. Họ thường nhấn còi ngân dài nhiều biến tấu trên đường. Người ta chắc có thể nhận biết từng chiếc xe chỉ qua tiếng còi thay cho cái bảng số vô hồn.




Trước


và Sau


Tốt gỗ hơn tốt nước sơn


Hoa hậu xe tải


XE NGỰA







More Phatographs here.

7 nhận xét:

  1. Phố xá, xe cộ thế này thì hơn đứt bên mình rồi. Chỉ cầu mong Phát và bà con bên đó gặp mọi sự an lành thôi...
    Bác thích thú khi xem chùm ảnh này của cháu. Lúc nào rảnh, có hình ảnh hay chuyện gì đặc sắc, cho bà con cùng thưởng thức nha Phát! Có ảnh hoa nào là lạ, post cho xem luôn...
    Cám ơn nhiều nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. @Bác Khốt, trông đường sá vậy chứ bên này thỉnh thoảng lại có tin cống sập. Lâu lâu lại có người lọt xuống cống có nắp để mở kô đậy lại. Có khi nguyên chiếc xe honda chở ba người đang chạy thì cống sụp, rơi tõm cả người lẫn xe. Những con đường mới làm có lẽ chất lượng tốt hơn, ít có ổ gà như đường ở nhà.
    @chị Yến: uh, chị mà nghe mấy tiếng còi của nó nữa thì mới đủ bộ. Bạn em bảo nó trang trí giống như xe đám ma. :D

    Trả lờiXóa
  3. Hihi, họ trang trí xe tải vui mắt đáng yêu thế nhỉ :P

    Trả lờiXóa
  4. Phat ca man gi ben do the?

    Trả lờiXóa
  5. Mình mần việc bên này. :D
    @Phuong: Thức ăn bên này cũng được lắm á. Mỗi tội ăn hoài 1 chỗ thì sau 1 tuần là ngán.

    Trả lờiXóa
  6. P oi sao không thấy nói về thức ăn, bên đó P ăn gì, có hợp khẩu vị không

    Trả lờiXóa
  7. Rat an tuong P a. Xe co ma con duoc trang tri the nay thi chac quan ao, thoi trang con sac so hon nua. Co dieu nguoi sac so leo len xe cung sac so thi nguoi an mac don gian nhat nhu ... P chac la noi nhat :)

    Trả lờiXóa